[Tư vấn marketing] Các nhà quảng cáo luôn có những “tuyệt chiêu” thu hút người dùng quan tâm và tập trung vào mẫu quảng cáo của họ dù nó xuất hiện trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào.
Quy tắc 1: Hầu hết chúng ta luôn tập trung sự chú ý về phía bên phải. Do đó, khi quảng cáo sản phẩm, các nhà quảng cáo thường cho nhân vật cầm sản phẩm bên tay trái.
Quy tắc 2: Màu sắc đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quảng cáo, nó giúp khơi gợi những cảm xúc khác nhau. Ví dụ: màu xanh dương gợi lên sự tin tưởng, cảm giác trẻ trung. Màu đỏ mang đến cảm giác hào hứng, sôi nổi. Màu xanh lá gợi cảm giác cân bằng, tươi mới.
Quy tắc 3: Cách sắp xếp hình và chữ cũng quan trọng không kém. Một quảng cáo chuẩn mực có hình nằm bên trái và chữ nằm bên phải. Vì mắt tập trung về bên phải nên đặt chữ nằm hướng này thu hút sự quan tâm của người đọc nhiều hơn.
Quy tắc 4: Các loại font chữ góc tròn hoặc có nét mềm mại gây chú ý nhiều hơn. Các góc sắc nhọn gợi liên tưởng đến những vật sắc nhọn, luôn được tâm trí cảnh báo “nguy hiểm” nên sẽ gây cảm giác không thoải mái cho người xem. Các khung ảnh có góc bo tròn cũng thu hút sự chú ý của người xem nhiều hơn. Điều này thể hiện rõ qua các màn hình điện tử, hầu hết đều có góc bo tròn.
Quy tắc 5: Mắt của nhân vật trong các mẫu quảng cáo luôn mở to. Chúng ta bị thu hút bởi những đôi mắt to và ánh mắt sâu thẳm. Hiểu rõ điều này, các nhà thiết kế luôn tập trung vào đôi mắt trong các quảng cáo chụp cận mặt.
Theo Phúc An (DNSG/BI)