Quý Hải là ai?
Quý Hải là nhà sáng lập, biên tập những website chuyên về phong thủy, thuật số mệnh lý năm 2012 (ww.phongthuyhuyenkhong.vn và www.phongthuykhaivan.vn) và hai website chuyên về Quản trị Tiếp thị - Khởi nghiệp năm 2011 (www.tuvankhoinghiep.com.vn và www.marketing4u.vn) nhằm truyền đạt kiến thức, thông tin hữu ích đến mọi người. Quý Hải là chuyên gia phong thủy truyền thống (cổ điển) và mệnh lý bát tự cổ xưa cũng như về tư vấn và đào tạo về chiến lược tiếp thị, thương hiệu, quản trị kinh doanh.
Quý Hải là nhà sáng lập, biên tập những website chuyên về phong thủy, thuật số mệnh lý năm 2012 (ww.phongthuyhuyenkhong.vn và www.phongthuykhaivan.vn) và hai website chuyên về Quản trị Tiếp thị - Khởi nghiệp năm 2011 (www.tuvankhoinghiep.com.vn và www.marketing4u.vn) nhằm truyền đạt kiến thức, thông tin hữu ích đến mọi người. Quý Hải là chuyên gia phong thủy truyền thống (cổ điển) và mệnh lý bát tự cổ xưa cũng như về tư vấn và đào tạo về chiến lược tiếp thị, thương hiệu, quản trị kinh doanh.
Quý Hải bắt đầu học, nghiên cứu các bộ môn siêu hình phương Đông từ trong gia đình và các bậc thầy trong từng lĩnh vực từ năm mười ba tuổi, các bộ môn như nhân tướng học, xem chỉ tay, Phong thủy truyền thống (cổ điển: tam nguyên, nhị nguyên, loan đầu,..), Kinh Dịch (Dịch lý), Bát tự (Tứ trụ mệnh lý), Kỳ môn độn giáp,..
Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (chuyên môn tiếp thị), trong vai trò mới nhà tư vấn, cố vấn, đào tạo nhân sự cho các doanh nghiệp lớn, đã giúp anh trao dồi khả năng phán đoán nhạy bén, chuẩn xác khi ứng dụng các bộ môn siêu hình phương Đông, trong rất nhiều hoàn cảnh kinh doanh, cuộc sống thực tế. Không chỉ vậy, từ năm 1993 với việc khởi nghiệp trong nghề xây dựng, kinh doanh bất động sản, theo đúng ngành chuyên môn là Kiến trúc và Quản trị kinh doanh, đã giúp anh có những trải nghiệm thực tế, cũng như chứng nghiệm các bộ môn siêu hình phương Đông, cho chính bản thân, người thân, bạn bè, thân hữu và đối tác.
Trước năm 2014, anh chỉ dùng phong thủy và thuật số cho bản thân, phục vụ người thân, những nhóm thân hữu, người khó khăn mà anh gặp và người có địa vị trong xã hội. Đến nay, sau nhiều lần được sự động viên khích lệ của các thân hữu cũng như theo ý nguyện của đại sư phụ và tâm nguyện của bản thân, anh đã quyết định ngã rẽ cho riêng mình, mang sở học phục vụ lợi ích cho cộng đồng rộng lớn hơn, tuy con đường vất vả hơn rất nhiều nhưng theo đúng tính cách của anh, nhà tư vấn & đào tạo của mọi người.
Như bước đệm trên con đường của mình, năm 2012, với sự ủng hộ và khuyến khích của rất nhiều thân hữu, thân chủ và đại sư phụ, anh đã chính thức cho ra đời 2 website chuyên về phong thủy và thuật số tiếp cận cộng đồng, để truyền đạt kiến thức hữu ích, chính thống mà anh được học, nghiên cứu chuyên sâu, đã được chứng nghiệm trong rất nhiều năm của chính bản thân và của các bậc thầy, nhằm chuẩn hóa, ủng hộ học thuật chính thống, gắn kết khoa học, trí tuệ về các bộ môn siêu hình phương Đông, tránh mê tín dị đoan, hủ tục, gạn đục khơi trong những sự huyền bí.
Điều kỳ diệu và rất bất ngờ khi những bài viết ngắn gọn, căn bản, với lối hành văn dễ hiểu, gần gũi với cuộc sống, không huyền bí, huyễn hoặc của anh đã được bạn đọc đón nhận nhiệt thành, với nhiều hoan hỷ. Ngay từ buổi đầu 2 website ra mắt, mục đích của anh không dành cho việc tư vấn riêng miễn phí cho bạn đọc, mà thông qua website anh dùng hệ thống bài viết, tin tức sưu tầm, để truyền đạt đến đa số bạn đọc những chủ đề, những thắc mắc, những bận tâm mà mọi người lo lắng, đó là cách anh định hướng trách nhiệm của mình cho cộng đồng với quỹ thời gian hạn hẹp.
.
Quý Hải luôn tâm niệm, cuộc sống hằng ngày phải được đơn giản hóa, tránh phức tạp hóa, phải hướng đến khoa học hiện đại, chỉ bằng con đường giáo dục, có tri thức mới mong thay đổi được căn bản vấn đề. Vì thế, trong những năm gần đây anh dành nhiều thời gian cho công tác nghiên cứu, truyền đạt, đào tạo thực nghiệm từ Phật pháp, thuật số, phong thủy, quản trị kinh doanh, tiếp thị, thương hiệu, quảng cáo, tổ chức sự kiện...nhằm đơn giản hóa những học thuật này, để mọi người dễ dàng ứng dụng vào cuộc sống hiện đại nhiều thách thách và cơ hội.
Thông điệp mà anh luôn mang đến cho mọi người là hãy sống khiêm tốn, giản dị, biết yêu thương lẫn nhau từ trong gia đình, ngoài xã hội, phải biết trách nhiệm của bản thân đối với mọi người xung quanh. Như Khổng Tử đã nói: “Tâm còn chưa thiện, phong thủy vô ích. Bất hiếu cha mẹ, thờ cúng vô ích. Anh em không hòa, bạn bè vô ích. Làm việc bất chính, đọc sách vô ích. Làm trái lòng người, thông minh vô ích. Không giữ nguyên khí, thuốc bổ vô ích. Thời vận không thông, mưu cầu vô ích.”
Quý Hải làm được gì cho các bạn?
Tôi còn rất nhiều câu hỏi để các bạn khám phá, cũng như giúp các bạn hạn chế /hoặc phòng ngừa mọi rủi ro để theo đuổi ước mơ của chính mình. Chỉ mới 4 câu hỏi mà tôi đã thấy câu chuyện trở nên thú vị, còn bạn thì sao? Chúng ta sẽ tiếp tục câu chuyện…
Thương hiệu cần linh hồn giống như con người vậy, bạn có cá tính thì thương hiệu cũng cần có cá tính. Hãy truyền đi thông điệp của thương hiệu đến khách hàng mục tiêu. Bằng cách nào?
Quý Hải làm được gì cho các bạn?
Chào bạn, trước khi tìm kiếm nhà cố vấn hay tư vấn các bạn thường có rất nhiều câu hỏi:
- Anh Quý Hải có thể làm được gì cho tôi?;
- Tại sao tôi phải thuê anh Quý Hải làm nhà tư vấn hay cố vấn?;
- Tại sao tôi phải trả khoản phí tư vấn hay cố vấn này khi tôi có đủ năng lực?;
- Phí tư vấn bao nhiêu là phù hợp?;
- ...v.v.v......
Trên 16 năm kinh nghiệm, tôi hiểu rất rõ những băn khoăn này của bạn, tôi xin giới thiệu đôi chút, về những gì tôi có thể đáp ứng cho các bạn:
1. Tư vấn khởi nghiệp hay khởi sự kinh doanh, hay tái thiết việc kinh doanh:
Theo số liệu nghiên cứu, thì hơn 90% doanh nghiệp non trẻ, người lần đầu khởi nghiệp đều thất bại. Bạn biết lý do vì sao không? Tôi sẽ gợi mở cho các bạn:
- Bạn có ý tưởng kinh doanh rõ ràng chưa? Nếu chưa, thì bạn sẽ không thể vượt qua được những khó khăn phải đương đầu trong quá trình khởi nghiệp.
- Bạn đã có khả năng bán những thứ mình cung cấp, bất kể đó là sản phẩm /hay dịch vụ gì? Nếu chưa, bạn đang tự huyễn hoặc mình vì nghĩ rằng khách hàng sẽ tìm đến doanh nghiệp bạn.
- Nguồn cung cấp vốn của bạn thế nào? Đủ cho bạn chịu đựng 3 năm trước khi doanh nghiệp có lãi.
- Bạn đang dự định thuê văn phòng hoành tráng, để trông nó chuyên nghiệp, để hãnh diện với mọi người?
- ….
2. Tư vấn chiến lược Marketing tổng thể:
Theo các bạn, việc kinh doanh thực tế có phải là mối tình tay 3 không? Theo tôi thì nhiều hơn thế nữa. Đối với tôi bộ môn Marketing nó giúp chúng ta là người chiến thắng trong các mối tình tay 3, 4, 5, 6,…, và không bao giờ để chúng ta rơi vào trường hợp tình yêu đơn phương!
Vì Marketing có thể giúp chúng ta có được cái nhìn tổng thể nhất về công việc kinh doanh trước khi chúng ta khởi sự. Điều mọi người thường mắc phải sai lầm khi cho rằng: Marketing là 4P’s, Marketing là 7P’s, là bán hàng, là quảng cáo, là …v.v…Để khởi nghiệp bạn phải sử dụng kiến thức, kinh nghiệm về Marketing đầu tiên, đây là lý do:
- Sản phẩm/ Dịch vụ của doanh nghiệp bạn giải quyết được vấn đề gì cho khách hàng? Nó có khác biệt gì so với sản phẩm/ dịch vụ hiện có trên thị trường?
- Đối tượng nào sẽ sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn? Nghĩa là khách hàng mục tiêu của bạn hướng đến?
- Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn chiếm bao nhiêu (%) trên dân số và ngành hoạt động?
- ….v.v.v…..
Trên 90% doanh nghiệp non trẻ thất bại vì bỏ qua khâu Marketing này, và Tài chính Marketing, nghĩa là bạn kinh doanh thì tính được, phải biết khi nào thu hồi vốn (ROI), khi nào doanh nghiệp có lãi và còn nhiều thứ phải tính toán định lượng nữa các bạn ạ! Nhưng không sao, như cố chủ tịch Hyundai đã nói: “Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách”, hay ai cũng biết câu: “Thất bại là Mẹ của thành công”, nhưng các bạn cần lưu ý rằng, người thành công sẽ là người biết rút ra bài học kinh nghiệm từ những sai lầm, tránh không lặp lại những sai lầm đó và tiến về phía trước, chứ không phải dùng những câu cửa miệng để tự an ủi mình, rồi bỏ qua. Nghĩa là phải biết mình đã sai lầm ở điểm nào?...v.v.v…Tôi mới giới thiệu sơ qua vài điểm cơ bản nhất mà người khởi nghiệp hay tái thiết doanh nghiệp phải đặt ra để gặt hái thành công và còn rất nhiều việc bạn phải thực hiện tiếp theo nữa….
3. Tư vấn xây dựng thương hiệu:
Khi khởi sự kinh doanh bạn có nghĩ về việc phải xây dựng thương hiệu không? Tôi chắc rằng rất ít doanh nghiệp nghĩ đến từ buổi ban đầu. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi tôi quả quyết như vậy. Theo kinh nghiệm nhiều năm làm cố vấn và tư vấn, tôi sẽ cho bạn thấy bằng chứng để bạn suy xét.
Thương hiệu của doanh nghiệp hay cá nhân theo cách nói dân gian nhất nó là Uy tín của doanh nghiệp, doanh nhân. Việc các bạn đầu tư cho Logo (biểu tượng), Slogan (khẩu hiệu), bộ nhận dạng thương hiệu (ấn phẩm văn phòng),..v.v…thì đó chỉ là bề nổi, một phần rất nhỏ của xây dựng thương hiệu, theo kinh nghiệm của tôi thì thương hiệu doanh nghiệp hay thương hiệu cá nhân đóng một vai trò rất quan trọng trong kinh doanh và cuộc sống. Thử nghiệm nhỏ sau sẽ cho bạn thấy nó quan trọng đến mức nào:
- Làm thế nào khách hàng nhận ra sản phẩm/ dịch vụ của bạn trong khu rừng thương hiệu?
- Tại sao khách hàng chọn sản phẩm/ dịch vụ của đối thủ cạnh tranh mà không chọn của bạn?
- Thương hiệu của bạn mang đến lợi ích và giá trị gì cho khách hàng?
- ….
4. Truyền thông tích hợp, tổ chức sự kiện:
Bạn có nghĩ rằng: “PR lên ngôi, Quảng cáo thoái trào”, theo kinh nghiệm của tôi, truyền thông vẫn luôn hữu ích và quan trọng trong mọi thời điểm, mọi nơi.
Bạn hãy cho chúng tôi biết mục tiêu bạn cần đạt được là gì? Tôi sẽ cung cấp cho bạn phương tiện truyền thông đáp ứng đúng yêu cầu và đạt mục tiêu bạn đề ra, một cách hiệu quả & với chi phí hợp lý.
Vì vậy, thiết lập và triển khai hiệu quả kế hoạch truyền thông là một nghệ thuật, nó sẽ mang lại cho doanh nghiệp bạn không những hình ảnh thương hiệu ấn tượng, mà còn lưu giữ mãi trong tâm trí khách hàng, nhà đầu tư, đối tác tiềm năng,…
Tổ chức Sự kiện, PR là công cụ tốt thông qua bên thứ ba, để giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, nhà đầu tư, đối tác mục tiêu, cũng như giới truyền thông, khách hàng tiềm năng.
Với một sự kiện nổi bật, sản phẩm & dịch vụ, thương hiệu của bạn luôn ở trong tâm trí khách hàng. Việc tạo được sự quan tâm, chú ý đặc biệt và ấn tượng tốt với khách hàng mục tiêu, nhà đầu tư, đối tác tiềm năng,…là cơ hội bạn cần để tăng doanh thu, mở rộng thị trường, phát triển bền vững cho doanh nghiệp.
5. Lựa cho địa điểm và thời điểm:
Các bạn luôn nghĩ rằng việc có được vị trí văn phòng, hoặc nhà ở ngay tại mặt tiền đường đã là tốt nhất. Nhưng theo kinh nghiệm, tôi không nghĩ vậy, bạn thử kiểm nghiệm lại xem, tất cả doanh nghiệp lớn, thành công đều nằm ở vị trí mặt tiền đường! Bởi vì, vị trí mặt tiền đường chỉ là một yếu tố thuận tiện trong các yếu tố mang lại địa điểm tốt nhất (thuận tiện giao thông, làm ăn thuận lợi, nhân viên đồng lòng,…). Để chọn một địa điểm tốt ngoài việc đánh giá theo phương pháp hiện đại, tôi còn áp dụng theo phương pháp phong thủy cổ điển nhằm lựa chọn được vượng khí (đem lại may mắn cả về tài lộc, lẫn sức khỏe, nhân tâm,…), tận dụng những nơi có vượng khí, hóa giải nơi thoái khí, kích hoạt tài vận, kích hoạt nhân hòa.
Bạn có tin làm ăn phải “Có Thời” không? Rất nhiều người làm ăn phát đạt, thành công bởi họ chọn đúng thời điểm xuất phát, “Thời Điểm” khởi sự giúp chúng ta gần như 60% lợi thế so với người không biết “Thiên thời”. Không ai có thể phát đạt, thành công mãi mãi, có lúc thịnh, có lúc suy, nhưng nếu ai biết hành động đúng thời thế, đúng quy luật thì chắc chắn rằng họ luôn là người thành công. Bạn nên suy nghĩ điều mà tôi vừa trình bày. Tôi có thể phát hiện được mật mã tài vận đến với bạn khi nào, khi nào nên khởi sự, khi nào chuẩn bị, khi nào nên án binh, duy trì, luyện quân, bảo toàn lực lượng…Rất là thú vị phải không bạn!
6. Lựa chọn người hợp tác và tuyển dụng nhân sự:
Việc khởi sự cho một dự án kinh doanh, điều mọi người luôn băn khoăn là ai sẽ hỗ trợ, bổ sung những yếu điểm, những thiếu sót của mình? Từ vốn, nhân sự, quản lý,…v.v.. đó là những vấn đề căn bản, còn yếu tố ẩn sâu mà bạn chưa biết, nhưng tôi có thể giúp bạn bằng chuyên môn xem mệnh lý để biết được ai thực sự hỗ trợ tốt cho bạn, ai là chướng ngại của bạn từ người hợp tác, đến cộng sự, nhân viên, đối tác,…Nếu bất kỳ ai đã trải nghiệm việc người hợp tác, đối tác, nhân viên,…thay lòng đổi dạ, thì họ sẽ hiểu được việc lựa chọn người hợp tác và nhân viên rất quan trọng.
7. Thiết kế kiến trúc và thiết kế phong thủy:
Bước lựa chọn địa điểm hoàn tất, an cư thì mới lạc nghiệp, bạn cần có một văn phòng thể hiện phong cách, cá tính, một hình ảnh đại diện cho công ty muốn truyền thông điệp đến khách hàng, đối tác,…v.v…Đây là thế mạnh mà ít người có được vì tôi có chuyên môn về kiến trúc và phong thủy khi thiết kế văn phòng cho bạn, vừa đảm bảo được mỹ thuật, không gian cũng như yếu tố phong thủy tốt mà người không được đào tạo sẽ rất khó đáp ứng cho bạn.
8. Tư vấn quản lý doanh nghiệp, dự án và quản lý xây dựng dân dụng:
Dự án kinh doanh, thành lập doanh nghiệp, quản lý công ty, dự án nhà cao tầng, khách sạn, khu vui chơi,.. hay nhà ở, về mặt nguyên lý quản trị là như nhau, nhưng tôi có thể cho bạn biết có sự khác biệt giữa những loại hình quản trị trên. Khi bạn có kiến thức chuyên môn hóa của từng lĩnh vực thì việc hòa nhập ngành nghề, hòa nhập công tác quản lý sẽ nhanh chóng, tránh được rất nhiều sai sót, rủi ro khi tham gia kinh doanh trong nền kinh tế thị trường luôn biến động và đầy thách thức.
9. Giám sát thi công xây dựng:
Công tác tư vấn quản lý xây dựng là việc nhà tư vấn cho bạn biết nên quản lý như thế nào? Lựa chọn nhà thiết kế nào? Lựa chọn nhà thầu thi công chính nào? Lựa chọn các nhà thầu phụ cho những hạng mục khác như thế nào? Cách quản lý chất lượng công trình như thế nào? Riêng với công tác giám sát là công việc theo dõi phần chất lượng công trình trong quá trình thi công. Việc bạn có công tác giám sát thi công tốt giúp bạn hạn chế được rất nhiều rủi ro, tránh thất thoát, đảm bảo tiến độ thi công, giảm thiểu rất nhiều chi phí phát sinh ngoài ý muốn.
10. Đào tạo và cung cấp nhân sự:
Tất cả mọi thứ bạn đã sẵn sàng, và thật hoàn hảo nhưng bạn vẫn mong muốn xây dựng một đội ngũ nhân sự giỏi, năng động, thích ứng với tiêu chuẩn của khách hàng ngày càng khó tính, cực kỳ thông thái,..v.v….Bạn cũng không nên lo lắng vì tôi sẽ giải quyết tốt khâu đào tạo cũng như cung cấp nhân sự theo yêu cầu như: cấp quản lý, nhân viên bán hàng, nhân viên marketing, nhân viên viết quảng cáo, nhân viên tổ chức sự kiện, PR,…Thật tốt khi bạn biết chú trọng vào đội ngũ nhân sự. Nhân sự đó là Tài sản quý giá của tất cả mọi doanh nghiệp trên thế giới.
Bạn vừa nghe một câu chuyện mà tôi sẽ đáp ứng tốt cho bạn. Hãy thử một lần, bất cứ dịch vụ nào mà bạn cần trợ giúp để qua công việc bạn sẽ biết Quý Hải là thế nào nhé!.
Thân ái